Văn hóa - xã hội

 

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tới 715 điểm cầu ở các địa phương trong toàn quốc.

IMG 0835

Các đại biểu tại điểm cầu trung tâm Viettel Lương Sơn

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Viettel Lương Sơn có đồng chí  Hoàng Đức Minh - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND  huyện và lãnh đạo phòng Y tế, văn phòng HĐND và UBND huyện, phòng Văn hóa thông tin, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế dự phòng.

 Tại hội nghị, Bộ Y tế triển khai thực hiện 7 nội dung cụ thể nhằm thực hiện chủ trương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” bao gồm: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; quy định trang phục của cán bộ y tế; tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”.

Dự kiến, trong năm 2015, Bộ Y tế sẽ triển khai 100% các đơn vị trực thuộc Bộ ký cam kết thực hiện và đến hết năm 2016, 100% Sở Y tế các tỉnh, thành phố ký cam kết với Bộ Y tế thực hiện các nội dung nêu trên

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị các cơ sở y tế trong cả nước nghiêm túc triển khai các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, triển khai ký cam kết theo đúng lộ trình đề ra; các địa phương huy động cả bộ máy vào cuộc hướng tới mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân./.

                                                                                Thanh Hoàn

Tin mới

Các tin khác